Cuộc thi “Tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử Việt Nam”

toi yeu to quoc toi 1

Nhân kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Hội LHTN VN 15.10.1956 - 15.10. 2015, và hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ VII thống nhất phát động triển khai trong thanh niên, Đoàn trường THPT Hàm Thuận Bắc đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử Việt Nam” với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Cuộc thi là sân chơi tri thức và kĩ năng cho học sinh Nhà trường, nhằm bồi dưỡng và nâng cao những kiến thức lịch sử, qua đó giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc của học sinh trường THPT Hàm Thuận Bắc.

Thông qua cuộc thi trang bị cho học sinh những kiến thức, hiểu biết rộng hơn, sâu hơn về những địa danh và nhân vật lịch sử của địa phương nói riêng và của cả dân tộc nói chung.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của của 53 chi Đoàn lớp. Sau 3 tuần làm việc khẩn trương, nhiệt tình và nghiêm túc, các Chi đoàn đã gửi đến cuộc thi “những sản phẩm” chất lượng về nội dung, đa dạng về hình thức. Mỗi chi đoàn lớp trình bày một nhân vật lịch sử hoặc địa danh lịch sử. Bên cạnh đó, các em còn tìm hiểu cả địa danh và nhân vật lịch sử của quê hương Hàm Thuận như Nguyễn Tương, khu Tam giác, Ung Chiếm…

toi yeu to quoc toi 2

Mỗi địa danh lịch sử, mỗi nhân vật lịch sử đều mang một dâú ấn riêng. Những nét bút mềm mại, những cách phối màu đầy sáng tạo, cách trình bày lạ độc đáo cùng với những tiêu đề ấn tượng là điểm nổi bật trong trang viết của các em.

Sau 3 giờ làm việc căng thẳng, cuối cùng Ban giám khảo cũng đã chọn ra được 9 những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

toi yeu to quoc toi

Bạn Khánh Ly 11A1 chia sẻ “ cuộc thi này rất bổ ích đối với cúng em. Giúp chúng em thêm yêu một lịch sử và tự hào về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc mình”

Các tác phẩm dự thi sẽ được tuyển chọn để trưng bày trong phòng học của các lớp.

Huỳnh Thị Hồng Thắm

Gửi bình luận