[HĐ sân cờ] Các tư thế dân quân tự vệ

Để chào mừng 71 năm ngày thành lập “Quân đội nhân dân Việt Nam”  22/12/1944 – 22/12/2015, tổ TD – QP Trường THPT Hàm Thuận Bắc đã tổ chức hoạt động dưới sân cờ về “Các tư thế tự vệ của dân quân” nhằm tôn vinh truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó, nhằm giáo dục cho học sinh biết dược truyền thống anh hùng của cha anh đã để lại, không chỉ để lại mồ hôi, xương máu mà cả mạng sống của mình vì quê hương đất nước. Chính vì vậy, tổ Thể dục – Quốc phòng mong muốn học sinh thế hệ tương lai của đất nước luôn giữ được tinh thần ấy, chỉ có tự vệ chính đáng mới có được ấm no, hạnh phúc.

         Tham dự và chỉ đạo buổi ngoại khóa có sự có mặt của các thầy cô trong Ban Giám hiệu, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh của trường.

Mở đầu buổi hoạt động dưới sân cờ là biểu diễn song đao do hai bạn Thành Luân 12C1 và Tiếng Thơ 12C10.

Tiếp theo đó là các tư thế tự vệ của dân quân do 6 bạn (Thành luân 12C1, Xuân Mãnh 12C6, Ngọc Luân 12C6, Hoài Thanh 12C14, Tiếng Thơ 12C10, Trí 10C3).

Và tiết mục Kỹ năng chiến đấu với sự tham gia của nhiều bạn học sinh- tiết mục cuối cùng của buổi hoạt động dưới cờ đã đến với sự cổ vũ nhiệt tình của các em học sinh và quý thầy cô.

Thiết nghĩ, hoạt động dưới sân cờ về “Các tư thế tự vệ của dân quân”như là một tiết học theo chuyên đề trong nhà trường khi chương trình đã thực sự mang đến cho các em học sinh những khoảnh khắc thật vui vẻ, những bài học quý báu về lòng yêu nước, truyền cảm hứng cho học sinh thấy được tinh thần chiến đấu bất khuất, kiên cường, anh dũng của Quân đội nhân dân Việt Nam trước các thế lực hùng mạnh.

Gửi bình luận