Sinh hoạt 20-10: Món ngon mỗi ngày

boi-canh-thi

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT HÀM THUẬN BẮC SINH HOẠT 20-10 VỚI HỘI THI “ MÓN NGON MỖI NGÀY”

Nữ thi sĩ Xuân Quỳnh từng viết:

“Chúng tôi là những người đàn bà bình thường trên Trái Đất.
Quen với việc nhỏ nhoi bếp núc hàng ngày
Chúng tôi chẳng có tàu ngầm, tên lửa, máy bay
Càng không có hạt nhân nguyên tử
Chúng tôi chỉ có chậu có nồi có lửa

Có tình yêu và có lời ru”

Vâng! Hình ảnh người phụ nữ trở nên quan trọng và thiêng liêng trên cõi đời này, họ được ví von như “Một nửa của thế giới”; nếu như không có họ thì thế giới này không thể nào được trọn vẹn.

Nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016),  Ban nữ Công , phối hợp với Công đoàn trường tổ chức hội thi “ Món ngon mỗi ngày”. Nhằm tạo sự gắn kết, giúp công đoàn viên đặc biệt chị em vui chơi, sinh hoạt sau những ngày lao động, làm việc vất vả. Giúp CB-GV-NV có điều kiện thể hiện tài năng, năng khiếu của mình. Đây là dịp để chị em phụ nữ có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, mà còn  là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang trong công việc tề gia nội trợ. Tham dự hội thi có các đồng chí trong Ban Giám hiệu; Ban chấp hành Công đoàn; và tất cả CB - GV- NV của trường.

Đến với hội thi có 11 tổ, với chủ đề  “MÓN NGON MỖI NGÀY”, yêu cầu của hội thi đặt ra là mỗi tổ phải thực hiện chế biến 1 món ăn dành cho 1gia đình 4 thành viên. Mỗi đội thi gồm 03 thành viên và các đội có 30 phút để trang trí các món ăn ấn tượng, đẹp mắt phù hợp với chủ đề.

Đến với hội thi, các tổ thi đã thể hiện sự sáng tạo, khéo léo với các món ăn truyền thống cũng như kết hợp giao thoa với cách thức chế biến hiện đại, trang trí bố cục món ăn đẹp mắt, hấp dẫn. Các tổ thi đã gây ra rất nhiều bất ngờ thích thú cho Ban Giám khảo và người xem với các món ăn đặc sắc, đa dạng .

 

Căn cứ vào các tiêu chí như: hình thức, thuyết trình, hương vị; Ban giám khảo đã trao các giải thưởng cho các tổ:

img_1808

– 01 giải nhất dành cho tổ Ngữ văn với món: “ Cơm gà- quà của mẹ”.

img_1825

– 01 giải nhì dành cho tổ Địa với món: “Kim ngưu giữa vườn xuân”.

img_1857img_1824

– 02 giải ba dành cho các tổ: Vật lí với món: “ Vượt sóng”; và tổ TD với món: “Súp yêu thương”.

 

Hội thi nấu ăn thực sự là một ngày hội của cán bộ công nhân viên chức trong trường. Tất cả mọi người cùng chia nhau thưởng thức các món ăn, không khí vui vẻ, đầm ấm còn kéo dài mãi…

Trong trái tim mỗi người luôn có những phần đặc biệt dành cho người phụ nữ của cuộc đời mình. Người đó có thể là Mẹ, là Chị, là Vợ, là Con gái… Đôi lúc lại là một Em gái nhỏ yêu thương nào đó... Dường như tất cả những người phụ nữ ấy đều mang đến cho chúng ta sự ấm áp, an lành, hạnh phúc khi thành công cũng như lúc thất bại, để ta sống tốt hơn, vững vàng tin tưởng hơn ở cuộc đời  này. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, một lần nữa xin trân trọng gửi  tới “một nửa quan trọng làm nên thế giới này” luôn dồi dào sức khỏe, vui vẻ bên gia đình và thành công trong sự nghiệp.

TRƯỞNG BAN NỮ CÔNG

Trần Thị Ngọc Chi

 

Gửi bình luận