HOẠT ĐỘNG DƯỚI SÂN CỜ “VUI HỌC TIẾNG ANH”

Sáng ngày 24/10/2016, tổ Ngoại ngữ trường THPT Hàm Thuận Bắc đã tổ chức hoạt động dưới cờ với chủ đề: Vui Học Tiếng Anh” nhằm thúc đẩy tinh thần học tập, giúp các em ngày càng yêu thích và đam mê học Tiếng Anh.

Tại buổi giao lưu, một số câu hỏi thảo luận được đưa ra cho các em học sinh:

-         Khi học môn Tiếng Anh, em gặp những khó khăn gì (ở lớp và ở nhà)?

-         Để học tốt, có hiệu quả trong bộ môn Tiếng Anh, theo em điều gì là quan trọng nhất?

Hầu hết các em đều phấn khích, nhiệt tình tham gia trả lời câu hỏi. Các em cũng mạnh dạn nói lên những khó khăn khi học ngoại ngữ

C:\Users\ADMIN\Downloads\IMG_1878.JPG

Các em nhiệt tình tham gia trả lời câu hỏi

Sau phần thảo luận sôi nổi, còn có những câu đó vui bằng tiếng Anh. Phần này được các em chào đón rất nồng nhiệt. Hầu hết các em đều hiểu rõ và trả lời chính xác câu hỏi ban tổ chức đưa ra.

C:\Users\ADMIN\Downloads\IMG_1877.JPG

Ai cũng phấn khích muốn trả lời các câu hỏi đố vui bằng tiếng Anh

Kết lại buổi thảo luận, ban tổ chức đã tổng hợp chia sẻ một số nguyên tắc cơ bản khi học tiếng Anh:

Nguyên tắc 1. Học từ vựng: học sinh nên học từ vựng từ những thứ đơn giản nhất trong nhà, những thứ mà mình thấy hàng ngày, vì chỉ có tìm hiểu về những thứ mà mình cảm thấy thích thì mình sẽ có hứng thú để học từ mới. Ví dụ: Chúng ta có thể có thể dán từ vựng tiếng anh vào các vật dụng trong gia đình để mỗi ngày chúng ta đều nhìn thấy (tủ lạnh, tủ quần áo, kệ sách,…), hay tạo thói quen dùng TKB các môn học bằng tiếng Anh, v.v… Thêm vào đó, các em còn phải học cách phát âm chính xác từ mới mà mình đang tìm hiểu (qua thầy cô hoặc qua sách vở, từ điển), vì chỉ khi nhớ được cách đọc thì người học tiếng Anh mới có khả năng nhớ từ lâu hơn bình thường.

Khi các em đã có vốn từ vựng, các em sẽ thấy dễ dàng hơn trong các kĩ năng đọc hiểu đoạn văn, làm các bài tập ngữ pháp ở lớp và đạt điểm cao trong các bài kiểm tra.

 Nguyên tắc 2. Khi đã có vốn từ vựng, HS cần dành ra khoảng 15-20 phút mỗi ngày để thực hành nghe tiếng Anh. Ví dụ như: nghe nhạc tiếng Anh, xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh, v.v...

Ngoài 2 nguyên tắc kể trên, có lẽ điều quan trọng nhất vẫn là sự kiên trì. Ngoài việc giáo viên dạy trên lớp tạo hứng thú cho học sinh, các em còn phải tự tạo hứng thú cho chính mình. Các em có thể học tiếng Anh giao tiếp online trên các trang web học tiếng Anh online như: hellochao.vn / tienganh123.com, v.v... để tự mình nâng cao năng lực ngoại ngữ.

Chúc các em thành công!
C:\Users\ADMIN\Downloads\IMG_1879.JPG

Thầy Danh trao quà  cho các bạn các câu trả lời chính xác


Thực hiện :TỔ NGOẠI NGỮ

Gửi bình luận