Hội thi sân khấu hóa tìm hiểu 75 năm lịch sử Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc

Sáng ngày 27/11/2022, tại Hội trường UBND huyện, Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc đã tổ chức Hội thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện thông qua hình thức sân khấu hóa, với sự tham gia tranh tài của 03 đội chơi đến từ các Đoàn trường: THPT Hàm Thuận Bắc, THPT Nguyễn Văn Linh, Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bình Thuận.

​Hội thi gồm 3 phần thi chính:

- Phần thi chào hỏi

- Phần thi kiến thức “Theo dòng lịch sử”

- Phần thi tiểu phẩm lịch sử.

Nội dung các phần thi xoay quanh tìm hiểu về mảnh đất, con người và truyền thống lịch sử, văn hoá huyện Hàm Thuận (nay là huyện Hàm Thuận Bắc); quá trình đấu tranh cách mạng, lịch sử hình thành Đảng bộ huyện; những thành tựu quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện và quê hương Hàm Thuận Bắc anh hùng từ năm 1947 đến nay…

Ở phần thi chào hỏi, các thí sinh đến từ Đoàn trường THPT Hàm Thuận Bắc đã khéo léo lồng ghép việc giới thiệu bản thân với những truyền thống của mảnh đất quê hương Hàm Thuận qua một bài vè hết sức đặc sắc, tạo ấn tượng rất tốt đối với Ban Giám Khảo ngay ở phần thi đầu tiên.

Tiếp đến là phần thi kiến thức “Theo dòng lịch sử”, do một chút sơ sót nên Đoàn trường THPT Hàm Thuận Bắc đã trả lời đúng 9/10 câu hỏi trong khi 2 đội bạn là Đoàn trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh và Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Linh đã trả lời đúng 10/10 câu hỏi.

Riêng ở phần thi Tiểu phẩm, những tên đất, tên làng, những trận đánh tiêu biểu và những người con ưu tú của vùng đất Hàm Thuận kiên trung ngày nào đã được các đội tái hiện thông qua những hoạt cảnh được dàn dựng một cách công phu. Trong đó, Đoàn trường THPT Hàm Thuận Bắc gây ấn tượng mạnh với tiểu phẩm “Ông già đống rơm” với sự chuẩn bị hết sức chu đáo cùng diễn xuất vô cùng chân thật, đem đến nhiều cung bậc cảm xúc cho Ban Giám Khảo và khán giả. Đoàn trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh mang lại cảm xúc lắng đọng với tiểu phẩm về người nữ chiến sĩ du kích anh hùng “Nguyễn Thị Hòa”, Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Linh tái hiện sống động trận tập kích bí mật tiêu diệt đồn Sông Quao của lực lượng đặc công, xung kích tỉnh Bình Thuận năm 1953.


 

​Kết thúc Hội thi, Đoàn trường THPT Hàm Thuận Bắc đã xuất sắc được trao Giải Nhất chung cuộc, giải nhì và giải ba lần lượt được trao cho Đoàn trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh và Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Linh. Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc cho Ban tổ chức, Ban giám khảo, các đội chơi và cổ động viên. Đây là một hoạt động thiết thực của Đoàn Thanh niên huyện nhằm kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận (05/12/1947-05/12/2022). Không những thế, Hội thi này còn là cơ hội để các Đoàn viên giao lưu với nhau, tạo mối quan hệ gắn kết giữa 3 trường. Đồng thời, thông qua hoạt động giúp các Đoàn viên hiểu hơn và tiếp thu thêm nhiều kiến thức về lịch sử của Huyện Hàm Thuận ta từ xưa đến nay.

Gửi bình luận